Các dịch vụ của nghành điện với khách hàng

1. Sang tên hợp đồng mua bán điện

     - Khách hàng có nhu cầu sang tên hợp đồng mua bán điện cần có giấy đề nghị và có ý kiến đồng ý của chủ hợp đồng cũ và có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc có đầy đủ giấy tờ pháp lý chứng minh quyền sở hữu của khách hàng tại nơi mua điện.

     - Trường hợp chủ cũ còn nợ tiền điện thì khách hàng phải có cam kết chịu trách nhiệm thanh toán số tiền còn nợ.

    -  Bên sử dụng điện mới có trách nhiệm thông báo cho bên bán điện để kiểm tra hệ thống đo đếm điện sau khi tiếp nhận địa điểm sử dụng điện đã có thiết bị đo đếm điện. Trong thời gian chưa thông báo cho bên bán điện, bên sử dụng điện phải chịu trách nhiệm về hệ thống đo đếm điện đã tiếp nhận. Bên bán điện có trách nhiệm tiếp tục cung cấp điện, kiểm tra hệ thống đo đếm điện và ký hợp đồng mua bán điện khi bên sử dụng điện mới đáp ứng đủ điều kiện.

2. Thay đổi vị trí hệ thống đo đếm điện

     - Khách hàng có nhu cầu thay đổi vị trí hệ thống đo đếm điện (thay đổi cấp điện áp mua điện, thay đổi vị trí đặt hệ thống đo đếm...), toàn bộ chi phí để thay đổi vị trí hệ thống đo đếm điện do khách hàng thanh toán (trừ công tơ). Nếu bên bán điện cần thay đổi vị trí hệ thống đo đếm điện, toàn bộ chi phí sẽ do bên bán đầu tư.

3. Ngừng dùng điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện với điện lực

     - Khi khách hàng không dùng điện nữa cần báo cho bên bán điện để làm thủ tục thanh lý hợp đồng. Thủ tục thanh lý hợp đồng được thực hiện sau khi khách hàng đã thanh toán hết các khoản nợ đã cam kết trong hợp đồng.

     - Bên bán điện đơn phương chấm dứt hợp đồng trong các trường hợp sau:

     Khách hàng không sử dụng điện quá 6 tháng mà không thông báo cho bên bán điệ

     - Khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt đã sang tên bán nhà cho chủ mới, đã thanh toán hết các khoản nợ và Bên bán điện, Bên mua điện không có ý kiến khác bằng văn bản sau 15 ngày kể từ ngày đã thanh toán hết nợ.

 4. Báo sửa chữa điện khi hệ thống điện khách hàng bị sự cố

a). Những việc khách hàng cần thực hiện trước khi báo sửa chữa:

     - Khi mất điện, trước tiên khách hàng cần kiểm tra xem khu vực lân cận có điện không, phạm vi mất điện là điểm hay diện rộng.

     - Nếu khu vực lân cận đều mất điện: Có thể bị sự cố hoặc ngừng cấp điện theo kế hoạch. Khách hàng gọi điện theo số điện thoại báo sửa chữa điện của điện lực khu vực để biết thông tin.

     - Nếu chỉ có khách hàng mất điện, các nhà xung quanh đều có điện cần kiểm tra áp-tô- mát (cầu chì) tổng có điện không. Nếu không có điện cần báo cho điện lực khu vực đến sửa chữa.

     - Điện lực khu vực sẽ tiến hành sửa chữa sự cố trong vòng 02 giờ. Tuy nhiên do yêu cầu đặc biệt về đảm bảo an toàn điện, quá trình sửa chữa phải tiến hành theo đúng quy trình thao tác kỹ thuật. Tình hình sự cố cũng như các nguyên nhân gây nên sự cố đường dây điện, thiết bị điện phức tạp và muôn hình vạn trạng. Sau khi nhân viên sửa chữa đến hiện trường căn cứ tình hình cụ thể tìm nguyên nhân mới tiến hành công tác sửa chữa. Có trường hợp phải thay thế thiết bị và huy động nhiều nhân lực để sửa chữa, đảm bảo cấp điện nhanh nhất. Cho nên thời gian sửa chữa có thể kéo dài hơn.

b). Các thông tin khách hàng cần cung cấp cho điện lực khi báo sửa chữa

     - Tên người báo sửa chữa, điện thoại liên lạc

     - Địa điểm sự cố hoặc địa danh phụ cận

     - Phạm vi mất điện

 

Hãy liên hệ với chúng tôi khi quý khác hàng có nhu cầu dịch vụ thi công điện: 

Hotline: 0933.477.466                    evnhaiphong@gmail.com

Hải Phong hân hạnh được phục vụ Quý vị!